Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2009

Trong nhà nên có rượu


1.
Cuộc đời thỉnh thoảng có những ngày như thế này. Cảm giác đờ đẫn, trơ lì, dưng không. Cũng chẳng tưởng tượng nhưng thoáng nghĩ nếu có một khẩu súng thì thậm chí đã có thể dí vào đầu bóp thử một phát. Xin đừng hiểu nhầm. Vẫn yêu thương, vẫn hiểu biết. Và nhiều tò mò. Nhưng mà tự nhiên hết pin. That's all.

2.
Thực ra chỉ cần vài vại bia là ổn. (Rượu thì sẽ cần cầu kỳ hơn). Kính lão, đầu có chỏm hói ngồi uống bia lạc và đọc sách. "Chuyện một gia đình" còn phần 4 và một cái phụ lục nữa. Nhưng quả kính lão uống bia này cũng tiệt như cái phụ lục kia thôi.

3.
Làm sao để sống một cuộc đời? Câu hỏi này đang giết chết một "cuộc đời".
Mượn hơi bia, phải nói là mình ghét Nguyễn Việt Hà (amen bác NL và NCH). "Ghét" là một cách diễn tả mang nhiểu uyển ngữ. Đấy là đang nói về cuốn "Cơ hội của Chúa". Hoá ra là vậy. Những ngày này nếu không biết tự thức thì sẽ là như vậy: một loại thầy đời nhâm nhi mặc cảm thầm kín của thiên hạ.
Hôm nay vừa gỡ cái gương tủ xuống. Để nguyên sẽ có thể rơi. Dán lại thì sợ không chắc chắn. Vứt đi thì tiếc. Sửa thì ngại. Bèn vứt xuống gầm giường. Có bao tải để bọc lại.

4.
Thò ra một cái ảnh được dững 6 comment. Mình đánh giá sự kiện này ngang với những pót hơn trăm còm của em MT chân dài (lol). Có thể chia thành 2 loại: những người "mới" quen thì nhận xét trực tiếp (theo một cách nào đó). Những người "đã" biết thì theo một cách khác. Nói chung các bạn các bác làm mình cảm động và si nghĩ. Nhất là nghĩ về các danh nhân đã chết kia. Nhưng ám ảnh nhất hoá ra lại là cái vụ "tiên phong đạo cốt" của bác Linh nổi tiếng. Ôi chao, hoá ra bác cũng có đọc nên có tưởng. Làm em nghĩ mãi cái ngược nghĩa của cụm ẩn dụ kia. "Xôi vũ thịt bì" chăng :P

5.
Rồi, thò ra một cái nữa đây. Xin các bạn các bác chuẩn nhận.

3 nhận xét:

Nhị Linh nói...

chời ghét mà cũng cần hơi bia sao bạn ơi? professionally, yêu ghét đâu quan hệ gì đến chuyện viết về văn chương một ai đó đâu? từ đó suy ra không cần hơi bia cũng thoải mái ghét, không vấn đề gì đâu

mình đoán đây là chân dung tự họa(i) :))

Tung H nói...

Chút cấn cá hết sức cảm tính còn sót lại từ cảm giác muốn bước qua một giai đoạn thôi mà bác :)

"Khi không thể yêu thương được nữa thì hãy yên lặng, tha thứ và bước qua" (@Nít tiên sinh-áp dụng cho chính mình)

Bia bọt đâm lắm mồm (lol). Yên lặng là điều khó.

Minh Thi nói...

Em chỉ có đúng 1 post hơn trăm còm thôi anh, post mới nhất đang ế chỏng ế chơ nè. :(