Thứ Năm, 30 tháng 12, 2010

Huyễn giới

Đặt cái tít này là để nối theo bài giấc mộng TIÊN GIỚI năm xưa.
----------------

Một giấc mơ lạ. Mình nằm mơ và biết mình đang mơ. Mơ thấy có giao cảm với một linh hồn nhập nhằng. Sợ quá nên cố gắng tự trấn tĩnh để tỉnh dậy. Thế là tự nhiên hiện ra cảm giác và hình ảnh mình tách ra thành 2 người: một người thoát ra và lay gọi thân xác đang mê mệt và run rẩy tê liệt kia (với khóe miệng vương máu). Cuối cùng thì vụt tỉnh.

Hay thật, lần đầu tiên mơ được theo kiểu thoát ra chính mình rồi nhìn thấy chính mình. Sống động và rõ nét. Dạo này mệt mỏi không muốn chiêm nghiệm giấc mơ nữa. Nhưng có vẻ có ảnh hưởng của việc ngủ nửa nằm trên sofa và nội dung cuốn "Nuôi dưỡng đời mình" vừa đọc lúc tối.

Không biết mọi người có hay mơ thấy chính mình nhìn rõ mặt thế không nhỉ?

6 nhận xét:

Titi nói...

Ngày xưa chị cũng từng mơ thấy bản thân. Hồi ấy cũng thấy kỳ lạ và đoán điềm này nọ . Giờ thì hết ròi. Toàn ngủ một mạch rỗng không em ạ :-D

Titi nói...

gõ thiếu, "mơ thấy bản thân mình phân thân" :-)

Tung H nói...

Em cũng chỉ thấy hay vì mơ nhìn thẳng vào mắt mình chứ không care chuyện điềm báo gì sất.

Tư tưởng kiểu quyết định luận này không đem lại ích lợi gì dù đúng hay sai :P

HY nói...

Mình ko nhìn thấy mặt mình trong mơ nhưng hay cảm giác thấy sự một mình thui thủi của mình trong giấc mơ có những cuộc đi hay hành trình nào đấy, có thể là đi suốt một con đường, băng qua cánh đồng thì cũng cảm thấy bóng dáng của mình giữa cánh đồng hay con đường không có ai.

HY nói...

Chúc Tùng và gia đình một Năm Mới bình an, hạnh phúc!

Tung H nói...

Cảm ơn chị. Chúc mọi người năm mới bình an. Em đang bình an dưới quê :D