Thứ Ba, 21 tháng 12, 2010

Ma nhập


"Hồi đó (mấy chục năm rồi ), tao đang làm công trình. Trong đội có một thằng, trước đi lính bên Campuchia miết mới về. Thằng này bình thường cũng bạo tợn lắm, nhưng mà hay bị ma nhập. Mỗi lần nó bị là mặt mũi đỏ sung lên, lông tóc dựng đứng, mắt trợn trừng, lay cách mấy cũng không được. Tao phải dặn tụi nó canh chừng, chỉ sợ hắn đang leo giàn dáo mà dính thì tội.

Có một lần nó bị mà tao sợ, nhớ đến giờ. Hôm đó nghỉ trưa xong, tầm 1 giờ, thằng thầy cai sai nó trèo lên xem trước cái mái chuẩn bị lợp. Nó leo lên đến đầu tường thì tự nhiên đứng im luôn. Mắt nó trố ra. Mình đứng ở dưới mà cũng nhìn rõ lông tóc nó dựng đứng. Gọi cách mấy nó cũng không thưa.

Tao bảo thằng thầy cai trèo lên đỡ nó xuống. Thằng này leo lên đến đầu tường, được một khúc tự nhiên cũng đứng chết ngắc, mặt dại tái. Bọn tao đứng dưới sợ đơ người, không dám gọi nữa chỉ đứng nhìn. Suốt phải đến 15-20 phút, hai thằng nó cứ đứng chết dại giữa trời nắng vậy. Báo hại bên dưới mọi người cũng phải đứng canh. Cũng không đứa nào dám leo lên nữa.

Rồi mãi sau một lúc, cả hai thằng mới từ từ rùn người, lom khom im lặng trèo xuống. Cả đám xúm vào hỏi thăm. Trời đất, chúng nó kể nhà bên có đứa con gái trẻ, trời nóng quá nó cởi truồng, hai thằng đứng xem trộm, không dám ho he. Cha nó chứ, biết thế tao cũng trèo lên sớm."
-----------

Chuyện này nghe kể trong lúc nhậu. Cái giọng Sài Gòn chất chưởng với lại ngắt ngứ lên xuống giọng không bắt chước lại được.

7 nhận xét:

Goldmund nói...

he he, bác Tùng cũng hóm phết

Tung H nói...

hehe, bác quá khen, em chỉ kể lại thôi mà.

HY nói...

Hấp dẫn hơn chuyện ma :)

Goldmund nói...

Copy cho bác cái đoạn mà em nhận được mỗi khi vào blog bác:

"Warning: Visiting this site may harm your computer!
The website at loanhquanh.blogspot.com contains elements from the site minhthi.info, which appears to host malware – software that can hurt your computer or otherwise operate without your consent. Just visiting a site that contains malware can infect your computer.
For detailed information about the problems with these elements, visit the Google Safe Browsing diagnostic page for minhthi.info.
Learn more about how to protect yourself from harmful software online."

Tội đồ là em Minh Thi:)

Tung H nói...

Vầng, nhất trí với bác các chân dài rất là nguy hiểm.

@chị HY: không có cởi truồng thì còn lâu mới hấp dẫn nhỉ ;P.

Mọi người tích cực comment vào, động viên em làm cái kế hoạch tháng củ mật ra tập san tạp kỹ mỗi ngày 1 chủ đề nào :D

Chu Chu nói...

haha, vui phết chủ nhà ạ.:))

Tung H nói...

hehe, lâu quá mới thấy cố nhân. Kể ra cúng ma cũng có cái lợi :P