tag:blogger.com,1999:blog-7312487729378494559.post2715896035932401656..comments2024-03-18T15:46:15.890+07:00Comments on Tung H: carnets. Thời đại của những thứ "hậu" - Jeffrey NealonTung Hhttp://www.blogger.com/profile/03477207316084205387noreply@blogger.comBlogger2125tag:blogger.com,1999:blog-7312487729378494559.post-32736887444143086262012-06-25T17:20:04.626+07:002012-06-25T17:20:04.626+07:00X ở đây không phải là X mà là X.
X= Chúa/Phật
^^...X ở đây không phải là X mà là X.<br /><br />X= Chúa/Phật<br /><br />^^Tung Hhttps://www.blogger.com/profile/03477207316084205387noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-7312487729378494559.post-81040829888930756282012-06-24T05:35:47.145+07:002012-06-24T05:35:47.145+07:00"- Nói khác đi, điều đáng ngờ đối với một nhà..."- Nói khác đi, điều đáng ngờ đối với một nhà hậu cấu trúc luận là dấu vết của một khẳng định mang hơi hướng thần học hay tính chất siêu nghiệm nào đó về “cấu trúc” theo quan điểm của cấu trúc luận. Tuy nhiên, các cấu trúc dường như chi phối các thực hành văn hóa bản thân chúng cũng là sản phẩm của các thực hành văn hóa. Đây là bài học của chủ nghĩa hậu cấu trúc và cũng là điểm nào mà nó dễ móc nối với chủ nghĩa hậu hiện đại nhất: Cả các nhà hậu hiện đại và hậu cấu trúc đều nhấn mạnh và làm nổi bật bản chất tạm thời của mọi khẳng định về sự thật/chân lý.Các sự thật/chân lý chỉ xuất hiện trong ngữ cảnh đặc thù, điều đó không có nghĩa bất kỳ điều gì chúng ta nghĩ cũng đúng cả (như ta thấy xuyên suốt văn bản này), mà đúng hơn là các sự thật/chân lý phụ thuộc vào các ngữ cảnh đặc thù."<br /><br />Đọc đọan này tự nhiên nhớ đến câu: "Chúa đã bỏ loài người, Phật đã bỏ loài người" :)HYhttps://www.blogger.com/profile/12310392013855362820noreply@blogger.com